Quý trọng thời gian

Điều cần biết khi thành lập doanh nghiệp

Cho dù bạn đang sở hữu 1 KẾ HOẠCH HOÀN HẢO đến mấy nhưng bạn cũng không bao giờ chạm đến ngưỡng cửa của thành công nếu bạn thiếu HÀNH ĐỘNG. Chỉ có HÀNH ĐỘNG mới tạo ra KẾT QUẢ, hãy là người HÀNH ĐỘNG có định hướng, dành thời gian định hướng sau đó hay tập trung hành động, bạn cứ chìm đắm trong việc tìm kiếm kế hoạch hoàn hảo thì bạn sẽ thất bại, chẳng có cái gì sinh ra trên đời hoàn hảo ngay từ đầu cả, nó cần được đưa vào thực tế và điều chỉnh nó theo hướng phù hợp.

Đó là lý do tại sao tôi nói bạn cần biết 4 nhóm người này khi thành lập 1 Doanh Nghiệp:

1: Nhóm người "Xây dựng"
- Đặc điểm nhận dạng: Sáng tạo, có tầm nhìn xa, dám làm dám thử cái mới.
2: Nhóm người "Chộp cơ hội"
- Đặc điểm nhận dạng: Họ luôn thay đổi công việc hay kế hoạch nếu thấy cơ hội tốt hơn.
3: Nhóm người "Chuyên gia"
- Đặc điểm nhận dạng: Là người luôn nói chuyện bằng những ngôn ngữ chuyên ngành, họ luôn nói về những gì họ yêu thích, và đặc biệt họ rất giỏi trong 1 lĩnh vực nào đó.
4: Nhóm người "Ý tưởng"
- Đặc điểm nhận dạng: Những người luôn nói về ý tưởng này ý tưởng kia, kế hoạch này kế hoạch kia nhưng họ chẳng bao giớ thực hiện.

Nhiệm vụ của bạn là hãy khám phá bạn thuộc nhóm nào trong 4 nhóm kể trên và bạn xây dựng Ekip hợp với nhóm còn lại.

Tôi đã trải nghiệm hơn 7 năm trong kinh doanh và thất bại không ít, từ khi tôi nhận ra điều này thì mọi việc trở nên rất tốt.

Tôi lấy 1 ví dụ để bạn hình dung tầm quan trọng của điều mà tôi nêu ra ở trên:

Nếu bạn là 1 chuyên gia và bạn muốn xây dựng doanh nghiệp bạn tìm 1 chuyên gia khác kết hợp cùng, bạn đoán xem điều gì sẽ xảy ra.

Nếu bạn là 1 người nhiều ý tưởng và bạn kết hợp với 1 người nhiều ý tưởng thì sao, tôi đảm bảo với bạn là 2 người suốt ngày gặp nhau và bạn luận về ý tưởng này ý tưởng kia nhưng không bao giờ thực hiện cả, bởi họ không có tố chất của nhóm người "Xây dựng".

Trên đó là 1 số đúc kết và chia sẻ của tôi hy vọng sẽ có ích cho 1 ai đó đang loay hoay tìm hướng đi cho riêng mình cũng như những người có rất nhiều kế hoạch và ý tưởng tốt nhưng chưa dám thực hiện. Lời khuyên của tôi dành cho bạn là hãy tìm 1 người thuộc nhóm khác bạn họ sẽ cùng bạn thực hiện ý tưởng đó và tạo nên những doanh nghiệp vĩ đại.

Chúc bạn của tôi thành công. Hẹn bạn trên đỉnh thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét