Quý trọng thời gian

Lý giải nghịch lý... ảo “tất cả làm đúng mà tai nạn vẫn xảy ra"

Nghịch lý ảo, nghịch lý thật
 
Nói "tất cả làm đúng..." nhưng nhìn từ phía người dân, đó chỉ là nghịch lý ảo. Trong khi những nghịch lý thật thường thì các ngành chức năng  lại... không thấy. Góp ý, nhận xét từ bạn đọc trong nước đã nhiều. Lần này chúng tôi chọn giới thiệu tiếp 2 trong số nhiều sẻ chia kinh nghiệm của những người từ phương xa gửi về:

“Ở Nhật Bản 1 dạo cũng hay xảy ra tai nạn liên tục mà hầu hết là với xe buýt hay xe chạy đường dài. Rồi khi cảnh sát điều tra nguyên nhân mới biết có những công ty du lịch đã vắt kiệt sức của lái xe nên nhiều lái xe không đủ sức khỏe hoặc thiếu ngủ,  dẫn tới tình trạng vừa lái xe vừa ngủ gật... Đó là nguyên nhân sâu xa của tai nạn mà ở NB họ tìm ra, chứ không phải do đường xấu hay những lý do gì khác.

Vậy ở VN ta thì nguyên nhân là do đâu??? Tôi nghĩ không phải cứ đóng nhiều tiền là hết tai nạn hay cứ phạt là hết, mà cần phải tìm cho ra lý do chính đáng để sửa 1 cách triệt để. Nhiều khi tai nạn không phải do xe hay do đường mà đến 99% là do người điều khiển xe không chấp hành luật nghiêm túc. Nếu ai cũng biết chấp hành Luật  GT như 1 điều dĩ nhiên và biết cách nhường đường nhau thì không đến nỗi gây nên cảnh lộn xộn không đáng có như hiện nay ở VN...”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét