Quý trọng thời gian

GIAO LƯU VĂN HÓA - GẮN KẾT YÊU THƯƠNG

Những ngày đứng chốt tại điểm trung chuyển Cầu Giấy có lẽ để lại trong các TNV nhiều kỷ niệm nhất.  Nắng nóng, khói bụi, tiếng ồn cũng không cản được ý chí quyết tâm của các bạn. Và nguồn cổ vũ, động viên lớn lao nhất giúp TNV của Hội sinh viên  Bắc Giang tại Hà Nội có thể kiên trì hoàn thành tốt nhiệm vụ chính là nhờ  nhờ sự giúp đỡ tận tình, nguồn động viên tinh thần lớn lao của các hội, các câu lạc bộ đến từ khắp mọi miền Tổ quốc.

    Cùng làm nhêm vụ trên một chiến tuyến, điểm trung chuyển Cầu Giấy quy tụ rất nhiều câu lạc bộ tình nguyện như hội Diễn đàn xe bus Hà Nội, Nhịp cầu xứ Thanh, câu lạc bộ EAS, Hội đồng hương Thái Bình, Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội… Tuy mọi người không học cùng trường, không họ hàng, không anh em máu mủ, ruột thịt song tất cả đều mang trong  mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần ham học hỏi, tích cực giao lưu gắn  kết.  Các câu lạc bộ đã nhanh chóng làm quen, giúp đỡ nhau trong công việc. Đó là những lời tư vấn chỉ đường kịp thời và tận tình của hội Diễn đàn xe bus Hà Nội dành cho các TNV của Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội. Đó còn là những cốc trà đá miễn phí đến từ Hội sinh viên Thái Bình dành cho tất cả các TNV . Hay những tiết mục sôi động của câu lạc bộ Nhịp cầu xứ Thanh giúp xóa tan mệt mỏi,  như thổi một làn gió mới cho chốt trung chuyển những ngày oi bức. Những cử chỉ, những lời động viên nhỏ thôi nhưng cũng làm ấm lòng biết bao TNV, giúp các câu lạc bộ xích lại gần nhau hơn, có thêm động lực làm việc hơn.

    Đặc biệt , Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội và câu lạc bộ Nhịp cầu xứ Thanh đã trao đổi, giúp đỡ nhau rất nhiều trong công việc  và nhiều lĩnh vực khác. Ba năm gắn kết - một khoảng thời  gian không thể nói là dài nhưng những gì mà các TNV đã trao cho nhau thì  thật khó để diễn tả. Những chiếc khăn giấy giúp lau mồ hôi, những chiếc quạt tay giúp mọi người làm dịu cái nóng, những túi hoa quả chia  vội, những ánh mắt thân thương, những cái vỗ vai khích lệ tinh thần nhẹ nhàng mà tiếp thêm bao năng lượng cho các bạn. Chỉ vài ngày đứng chốt, nhưng tình đồng chí, đồng đội đã nhuộm khắp điểm Trung chuyển, khoảng cách giữa các đội tình nguyện không còn, chỉ còn nơi đây tình bằng hữu, tình bạn thắm thiết, bền chặt. Một minh chứng cho tinh thần đoàn kết, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của tình đoàn kết, hữu ái là những bữa cơm trưa ấm lòng TNV.  LCH Giao thông thuộc Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội đã giúp đỡ các bạn Nhịp cầu xứ Thanh nấu hàng chục xuất cơm trưa, đảm bảo sức khỏe cho các bạn. Những nghĩa cử cao đẹp ấy, quả thực đã làm nức lòng biết bao TNV, giúp họ vững bước và an tâm hoàn thành nhiệm vụ mình được giao hơn.

     Ngày cuối đứng chốt, để lại trong tâm trí các TNV thật nhiều ấn tượng khó phai. Trung chuyển ngày chốt cuối,  trời trở gió với cơn mưa bất chợt càng làm không khí của buổi giao lưu thêm náo nhiệt nhưng không kém phần ấm cúng, thân mật. Lấy địa điểm tại nhà xe của trường Đại học Giao thông vận tải, buổi giao lưu đã gắn kết tất cả các TNV với nhau hơn bao giờ hết. Bỏ lại sau lưng những bộn bề của công việc, nơi đây chỉ còn vang lên những câu hát tình nguyện quen thuộc,  những hành khúc gắn với tuổi trẻ đã gắn cùng bao thế hệ. Bên cạnh đó, các trò chơi đồng đội còn giúp các câu lạc bộ hiểu rõ về nhau hơn, thể hiện tình thần làm việc nhóm và tính kỷ luật cao.

    Dẫu biết cuộc vui nào cũng có hồi kết, dẫu biết những thanh niên tình nguyện với sự mạnh mẽ mang trong tim, nhưng giờ phút chia tay đến, sao thấy trong tim chợt bồi hồi.  Những cái ôm chặt như không muốn buông, những giọt nước mắt giấu vội cùng cơn mưa rào chiều muộn, những cái bắt tay ấm tình đồng đội. Những ánh mắt lưu luyến giờ chia tay, những lời hứa mong gặp lại một ngày sớm nhất vẫn còn vương mãi. Nhất định sẽ gặp lại nhé, nơi đây, vẫn có những ánh mắt, những tấm lòng mong chờ một mùa thi nữa lại đến. Hẹn gặp nhé, giữa lòng Hà Nội một ngày không xa!!!

 Thân Thu Hòa – Ban truyền thông



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét