Quý trọng thời gian

20 ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT KHI Ở TUỔI 20

1. Thời gian không phải là vô hạn

2. Có tài không có nghĩa là bạn sẽ có tất cả (mà còn cần làm việc chăm chỉ nữa)

3. Buổi sáng mới là thời gian làm việc hiệu quả nhất (cho cả nhóm. Có mấy ai làm việc một mình như nhà văn hay nghệ sĩ, bạn làm việc theo nhóm)

4. Social media không phải là cả sự nghiệp của bạn: vì ngành này phát triển nhanh, cũng như sẽ 'chết yểu' nhanh, mấy năm nữa có lẽ sẽ không có ai nhắc tới việc làm của ngành social media nữa. Social media chỉ là một phần của chiến dịch truyền thông, marketing mà thôi.

5. Hãy nghe nói chuyện điện thoại: đừng chỉ giro tiếp qua máy tính (email, chat…) Phần lớn những việc kinh doanh xảy ra quan những phương tiện có tính thực tế cao hơn như nói chuyện điện thoại, gặp gỡ trực tiếp.

6. Hãy là người đầu tiên tới và cuối cùng ra về: vì bạn có nhiều thứ cần học hỏi, tìm hiểu hơn những người khác. Do đó, hãy dành nhiều thời gian.

7. Đừng để người khác nói cho bạn biết bạn phải làm gì

8. Nhận trách nhiệm từ những lỗi lầm của mình

9. Bạn nên được 'đá đít' và mắng mỏ: sếp có nghiêm thì nhân viên mới học hỏi được nhiều và phát triển một cách vững vàng

10. Mỗi năm nhảy việc một lần không phải là việc tốt: 2-3 năm là thời gian cần thiết để thông thạo hoàn toàn một việc gì đó. 

11. Làm việc cho ai quan trọng hơn công ty có văn phòng đẹp và nhiều phụ cấp

12. Kết nối công sức bạn bỏ ra để làm những việc chán ngắt với mục tiêu cuối cùng bạn muốn hướng tới. Khi bạn thấy sự kết nối đó còn, hãy tiếp tục làm việc, nếu không bạn có thể rời bỏ công việc chán ngắt kia đi.

13. Đừng nói xấu sếp sau lưng, việc đó chả giải quyết được điều gì. Nếu không vừa lòng, bạn có thể nói chuyện trực tiếp với sếp.

14. Học cách sử dụng thành thạo các phần mềm ít thông dụng hơn Microsoft Office như Adwords, Photoshop…

15. Độ rộng và chất lượng 'vòng những người quen biết' của bạn đều quan trọng

16. Bạn cần ít nhất 3 người hướng dẫn cho sự nghiệp của bạn.

17. Chọn lấy một thần tượng (trong công việc, không phải các thần tượng trong ngành giải trí đâu nhé!), đặt mình vào vị trí của họ khi gặp vấn đề khó giải quyết. Bạn không biết bước tiếp theo sẽ làm gì, chỉ cần nghĩ "Nếu là thần tượng của bạn, họ sẽ làm gì?

18. Đọc sách nhiều hơn đọc tin nhắn và status Facebook

19. Tiêu ít hơn bạn kiếm được 25%

20. Danh tiếng của bạn là vô giá. Do đó, đừng phá hỏng nó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét