Quý trọng thời gian

Đọc sách theo dịch giả Uông Xuân Vy

Những quyển sách hay đối với tôi như liều thuốc bổ tinh thần. Khi uống thuốc bổ, bạn không thể đo lường chính xác tác dụng của nó, bạn tiếp tục uống vì bạn tin nó tốt cho sức khỏe của bạn. 

Tôi đọc sách cũng đơn giản vì tôi thích đọc và vì tôi tin đó là một hành động hữu ích cho bản thân mình. Khi đọc, tôi không đặt ra quá nhiều kỳ vọng vào quyển sách, mà chỉ tận hưởng nó. Mỗi quyển sách là một thế giới mà mỗi khi đặt chân bước vào, tôi luôn nhặt nhạnh được một điều gì đó. Có quyển giúp tôi giải quyết vấn đề đang vướng mắc, suy nghĩ tích cực hơn, cũng có quyển giúp tôi hiểu thêm về chính mình, trau dồi kiến thức, hoặc có quyển chỉ đơn giản giúp tôi thư giãn, bật cười hay mơ màng về một nơi xa xăm...

Uống thuốc bổ đúng lúc, đúng liều lượng sẽ giúp cơ thể bạn ngày càng dẻo dai hơn, bền bỉ hơn qua thời gian mà bạn khó lòng nhận biết được sự thay đổi đó mỗi ngày. Tương tự, duy trì thói quen đọc những quyển sách hay, có chọn lọc sẽ có lúc khiến bạn bất ngờ về khả năng tư duy, liên kết thông tin của mình. Những kiến thức học được từ sách sẽ quay lại với bạn vào những lúc bạn cần nó nhất.

Hy vọng vài dòng chia sẻ này sẽ phần nào giải tỏa được những lấn cấn của nhiều bạn trẻ về vấn đề đọc sách và áp dụng sách vào thực tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét